Top 8 địa điểm du lịch Mũi Né đáng đến nhất năm 2021

0
664

Những địa điểm du lịch Mũi Né dưới đây giúp bạn tránh xa sự hối hả của thành phố đông đúc, để bạn cảm thấy thư thái và bình yên sau những ngày dài mệt mỏi. Cùng tham khảo để có một chuyến đi hoàn hảo. 

Từ nhiều năm nay, Mũi Né – Bình Thuận đã thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến du lịch, nghỉ dưỡng. Nó để lại một ấn tượng sâu sắc và thân thiện cho khách du lịch với nhiều điểm tham quan độc đáo. Hàng năm, rất nhiều khách du lịch chọn nơi đây là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng dài ngày cùng gia đình, người thân và bạn bè.

1. Địa điểm du lịch Mũi Né ở bãi biển

Bãi biển Mũi Né là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Phan Thiết, dọc bờ biển có rất nhiều nhà hàng, khu mua sắm, cũng như các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ở cực bắc của Vịnh Mũi Né là khu vực bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của cư dân địa phương – một làng chài truyền thống.

Khách du lịch có thể đi xe máy để khám phá bãi biển yên bình này và tận hưởng nhiều hoạt động giải trí trên bãi biển. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy hoạt động lướt ván diều tại Bãi biển Mũi Né, một trong những điểm lướt ván diều nổi tiếng nhất châu Á. Ở đây có khá nhiều trường dạy lướt ván diều cho người nghiệp dư và người mới bắt đầu học, giá cả cũng khá cạnh tranh.

2. Du lịch làng chài Mũi Né

Tại làng chài Mũi Né bình dị này, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon và trải nghiệm cuộc sống của ngư dân địa phương. Bờ biển rộng lớn, phong cảnh tráng lệ, những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc neo đậu trên mặt nước, thật là một trải nghiệm yên bình và tuyệt đẹp.

địa điểm du lịch Mũi Né
Làng chài Mũi Né

Nhiều nhà hàng ngoài trời và xe bán đồ ăn hoạt động dọc theo bãi biển, vì vậy bạn cũng có thể đến đây để thưởng thức các món ăn truyền thống của nơi đây. Du khách muốn đến làng chài có thể đến đó bằng xe đạp, xe máy, ô tô. Thời gian tốt nhất để đến thăm là sáng sớm hoặc chiều tối.

3. Địa điểm du lịch Mũi Né: Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư nằm cách thành phố Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc, được xây dựng trên đỉnh đồi Ông Hoàng, được coi là một thắng cảnh văn hóa quan trọng của Vương quốc Chămpa xưa. Tháp Chàm được xây dựng để tưởng nhớ các vị thần Ấn Độ, tháp chính cao 15 mét. Từ vị trí trên đỉnh đồi khi đi lên trên cao, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát thành phố Phan Thiết và đường bờ biển phía x vô cùng thơ mộng và hùng vĩ.

4. Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đặt chân tới Mũi Né. Du khách có thể thuê ván nhựa để trượt trên những đồi cát, cảm giác vô cùng thú vị và giải tỏa mọi căng thẳng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thả diều tại đây và chụp cảnh hoàng hôn đẹp mê hồn. Nhiều người gọi đây là sa mạc Mũi Né của Việt Nam.

5. Địa điểm du lịch Mũi Né đồi cát đỏ

Diện tích Đồi cát đỏ tương đối nhỏ, chỉ nằm trên con đường ven biển Mũi Né. Những cồn cát ở đây có màu nâu đỏ, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của nó dưới ánh hoàng hôn. Bãi cát đỏ của Đồi cát đỏ rất đẹp và tráng lệ, là điểm chụp hình rất được yêu thích của rất nhiều người.

địa điểm du lịch Mũi Né
Đồi cát đỏ là địa điểm du lịch Mũi Né không thể bỏ qua

Khách du lịch có thể thuê ván trượt cát tại đây, trượt xuống độ cao của cồn cát và tận hưởng cảm giác thích thú tột độ. Tuy nhiên, tôi không thể cho bạn biết đâu là vị trí tốt nhất, vì cát thay đổi theo mùa. Nơi đây thích hợp để tham quan quanh năm, khuyến cáo mọi người tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều, nếu không cát rất nóng.

6. Du lịch Cồn cát trắng

Cồn cát trắng được coi là điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Mũi Né. Một bãi cát rộng mênh mông, khiến bạn có cảm giác như đang đi trên sa mạc Sahara. Vào buổi sáng, khi ánh mặt trời mới lên, bạn nên thưởng thức cảm giác đi bộ trên bãi cát mềm và mát, chụp một loạt ảnh đẹp và thưởng ngoạn một số đầm và hồ ấn tượng trên cồn cát này.

địa điểm du lịch Mũi Né
Đồi cát trắng là địa điểm du lịch Mũi Né nổi tiếng

Đồi cát trắng tương đối lớn và người dân địa phương gọi đây là Bàu Trắng hay Hồ Trắng. Có rất nhiều quầy hàng nhỏ bán đồ uống và đồ ăn nhẹ, nếu bạn muốn tận hưởng bóng mát, bạn có thể đi dưới bóng râm của những cây thông. Giống như Cồn cát đỏ, nơi đây thích hợp để tham quan quanh năm, và nên đến vào buổi sáng hoặc buổi chiều vì rất nóng.

7. Đền Vạn Thủy Tú – Địa điểm du lịch Mũi Né không thể bỏ qua

Miếu Vạn Thủy Tú là ngôi chùa thờ cá Ông lớn nhất và lâu đời nhất ở Phan Thiết. Các mặt hàng được trưng bày ở đây chủ yếu là cá voi, đồ thủ công mỹ nghệ từ triều Nguyễn và thuyền đánh cá. Người dân địa phương tin rằng cá voi là sinh vật rất tốt bụng, có thể bảo vệ ngư dân khỏi thời tiết xấu và nhiều nguy hiểm khác nhau trên biển.

8. Núi Tà Cú

Từ thị trấn Mũi Né đến Núi Tà Cú ở Phan Thiết mất khoảng một giờ lái xe. Du khách có thể chọn đi cáp treo lên đỉnh núi (10 phút), hoặc đi bộ xuyên rừng mưa nhiệt đới rậm rạp để lên đỉnh núi (hai giờ).

địa điểm du lịch Mũi Né
Núi Tà Cú ở Phan Thiết

Núi Tà Cú có 250.000m2 rừng nhiệt đới với những loài động thực vật hoang dã quý hiếm, những hang động vôi và những công trình kiến ​​trúc Phật giáo ngoạn mục. Tháp Linh Sơn Trường được xây dựng trên đỉnh núi Tà Cú. Tượng Phật nằm dài 49 mét, được xây dựng vào năm 1879, được mệnh danh là pho tượng Phật lớn nhất Việt Nam.

9. Kết luận

Trên đây là 8 địa điểm du lịch Mũi Né đáng tới nhất và có thể tới quanh năm. Bạn có thể tổ chức một buổi dã ngoại, du lịch trên bãi biển và tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được gió biển thổi vào người khi lựa chọn những địa điểm trên đây.