Những mẹo để có được buổi tập xe đạp tập thể thao tại nhà tốt nhất

0
80
xe đạp tập thể thao tại nhà

Bạn sẽ biết được những mẹo và những lợi ích bạn có thể cảm nhận được khi sử dụng xe đạp tập thể thao tại nhà trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi để bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc sử dụng xe đạp tập sao cho đúng nhất nhé.

Xe đạp tập thể thao được lựa chọn bởi các vận động viên thể thao chuyên nghiệp hoặc những người mới tập chăm sóc sức khỏe, cũng như những người có vấn đề về khớp. Dù mục tiêu tập thể dục của bạn là gì, xe đạp tập thể dục là công cụ phù hợp cho việc tập luyện tim mạch nơi mọi thứ đều được kiểm soát, miễn là bạn chọn đúng mẫu xe và vị trí tập luyện phù hợp.

1. Lợi ích của việc đạp xe đạp tập thể thao tại nhà

1.1. Giúp bạn hạnh phúc hơn

John Ratey, một bác sĩ tâm thần tại Trường Y Harvard, trong cuốn sách Spark: Cuộc cách mạng khoa học mới về tập thể dục và trí não. Nó kể về những bệnh nhân sau một năm “đi xe đạp trị liệu” đã được cải thiện đáng kể bởi chứng trầm cảm nặng. Tóm lại, các nhà khoa học đã nghiên cứu lợi ích của việc đạp xe đối với não bộ của chúng ta trong nhiều năm đều đồng ý rằng: đạp xe làm giảm căng thẳng và giảm trầm cảm. Nói một cách đơn giản, nó mang lại hạnh phúc.

1.2. Bảo vệ trái tim

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và ngăn bệnh nặng hơn ở người cao tuổi. Trên thực tế, đi xe đạp là một môn thể thao đối kháng và đạp xe dần dần tăng cường sức mạnh không chỉ cho tim mà còn giúp thông khí phổi.

xe đạp tập thể thao tại nhà
Hạnh phúc và bảo vệ tim mạch khi sử dụng xe đạp tập

Có thể bạn quan tâm: Có nên sử dụng xe đạp tập chân cho người già?

1.3. Giảm cân

Một giờ bạn đạp xe sẽ đốt cháy tới 500 calo. Nó chính là người bạn đồng hành hợp lệ chống lại tình trạng thừa cân, đặc biệt là ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine, nghiên cứu về tác dụng có lợi của việc đạp xe đối với phụ nữ thừa cân ở thời kỳ tiền mãn kinh. Chỉ cần một giờ đạp xe được thực hiện vài lần một tuần có tác dụng giảm béo.

1.4. Giữ cho các khớp hoạt động

Không giống như chạy, đạp xe là một môn thể thao ít tác động: bằng cách đạp, chúng không gây áp lực lên các khớp chi dưới. Đó là lý do tại sao nó được khuyến khích rèn luyện cho đầu gối. Đạp xe giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ bắp, đặc biệt là có lợi cho mông, đùi và bắp chân. Không chỉ có vậy, nó cũng tăng cường cơ bắp và xương của vùng lưng, vì vậy lưng cũng được hưởng lợi.

1.5. Tăng tuổi thọ

Càng đạp với cường độ cao, tuổi thọ của bạn càng kéo dài, đặc biệt là bạn tránh được bệnh tim. Nó được hỗ trợ bởi một nghiên cứu của Đan Mạch dành cho phụ nữ tăng từ 2 đến 3 tuổi và đối với nam giới là từ 4 đến 5 tuổi.

2. Các mẹo cần nắm với xe đạp tập

2.1. Người mới bắt đầu tập

Nhờ các đặc tính của nó, xe đạp tĩnh có rất ít chống chỉ định và có thể được sử dụng ngay cả khi chúng ta là người mới bắt đầu trong thế giới thể dục. Lời khuyên duy nhất mà bạn cần nắm là kiểm soát tốt hơn, sử dụng máy theo dõi nhịp tim, cho phép bạn thực hiện một bài tập thậm chí còn an toàn hơn cho tim của bạn. 

xe đạp tập thể thao tại nhà
Người mới bắt đầu tập

Đạp xe đạp tại chỗ là một bài tập tốt cho tim mạch với nhiều lợi ích nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn nghĩ rằng những điều này là tức thì. Mọi thứ đều là một quá trình dần dần, đòi hỏi sự kiên định và cam kết. So với máy chạy bộ thì xe đạp tập thể dục mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả luyện tập như ý. Tuy nhiên, đối với một mức độ hoạt động thể chất tốt, lý tưởng nhất là đạt 150 phút mỗi tuần, cố gắng liên tục trong ít nhất 3 tháng.

2.2. Làm thế nào để đạt được vị trí chính xác trên xe đạp tập

Có 5 điểm tiếp xúc với một chiếc xe đạp đứng yên: hai tay đặt trên ghi đông, hai bàn chân đặt trên bàn đạp và xương chậu trên yên xe. Những khoảng cách này không thể thay đổi và nếu thay đổi cần tùy thuộc vào khả năng của người đi xe đạp. 

Vị trí không chính xác có thể gây ra một số vấn đề: ví dụ như chiều cao yên xe quá cao khiến chúng ta căng cơ đùi theo chuyển động quay của bàn đạp. Và điều này gây ra quá tải cơ và sớm bị mỏi, chưa kể việc đạp chính nó sẽ kém hiệu quả hơn.

2.3. Điều chỉnh đi xe đạp

Việc điều chỉnh một chiếc xe đạp tĩnh trong nhà chắc chắn đơn giản hơn một chiếc xe đạp đua. Tuy nhiên, nó là tốt để làm theo một số thủ thuật.

Đây là cách thực hiện:

  • Xe đạp tập thẳng đứng: Leo lên xe đạp và cầm lấy tay lái. Sau đó, đặt cổ chân (chúng nằm giữa xương cổ chân sau và giữa bàn chân và khớp ngón chân) trên bàn đạp và đảm bảo rằng một trong những cẳng chân cong 5/10 độ.
  • Xe đạp nằm nghiêng: Tìm vị trí chính xác khi đặt cả hai chân lên bàn đạp, một trong hai chân gần như bằng phẳng hoàn toàn và tạo thành một góc 5/10 độ.
xe đạp tập thể thao tại nhà
Xe đạp tập thẳng đứng

> Tham khảo:

  1. Các loại xe đạp tập thể dục bạn nên tham khảo trước khi mua
  2. Mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt cho chăm sóc sức khỏe – giảm cân
  3. Hướng dẫn cách chọn hàng thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà

Từ những lợi ích cũng như một thủ thuật bạn cần lưu ý khi luyện tập với xe đạp tập thể thao tại nhà chỉ mong là bạn có thể thực hiện đầy đủ chúng. Và nếu bạn còn những gì chưa rõ thì có thể tìm hiểu thêm thông qua trang web elipsport.vn. Ở đây có đầy đủ các sản phẩm cũng như những phương pháp luyện tập sao cho thích hợp nhất với mục đích của bạn.

Nguồn: https://xedaptapelip.com/dung-cu-tap-the-duc-xe-dap-va-loi-ich-khi-dap-xe/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây