Lò Nướng Có Từ Khi Nào? Top 4 Loại Nên Mua Trong Năm 2020

0
626

Lò nướng là một trong những dụng cụ nấu ăn. Ngày nay, nó giúp ích rất nhiều trong việc nấu nướng trở nên nhanh và dễ dàng hơn. Biến người nội trợ trở thành những đầu bếp đích thực. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết top 4 loại nên mua nhất hiện nay.

1. Lịch Sử Của Lò Nướng

1.1. Lò nướng đốt bằng gỗ 

Các nhà phát minh đã bắt đầu cải tiến bếp đốt củi chủ yếu để ngăn chặn khói gây khó chịu được tạo ra. Các buồng lửa được phát minh để chứa lửa củi, và các lỗ được xây trên đỉnh của các buồng này để có thể đặt các nồi nấu có đáy phẳng. 

Một thiết kế nổi bật là lò Castrol 1735 (hay còn gọi là bếp hầm). Điều này được phát minh bởi kiến ​​trúc sư người Pháp François de Cuvilliés. Nó có thể hoàn toàn ngăn ngọn lửa và có một số lỗ hở được che bởi những tấm sắt đục lỗ.

1.2. Lò gang

Khoảng năm 1728, lò gang thực sự bắt đầu được sản xuất với số lượng lớn. Vào năm 1834, bếp gang Oberlin của Stewart đã được cấp bằng sáng chế. Với thiết kế được đánh giá cao, nhỏ gọn tiết kiệm được không gian. Bếp gang tiếp tục phát triển, với lưới sắt được thêm vào các lỗ nấu và có thêm ống khói.

1.3. Lò nướng xài than với dầu hỏa

Frans Wilhelm Lindqvist đã thiết kế lò nướng dầu hỏa đầu tiên. Jordan Mott đã phát minh ra lò nướng than thực dụng đầu tiên vào năm 1833. Lò có hệ thống thông gió để đốt than hiệu quả. Lò than có hình trụ và được làm bằng gang nặng với một lỗ ở trên cùng, sau đó được bao bọc bởi một vòng sắt.

1.4. Lò nướng xài bằng khí gas

Nhà phát minh người Anh James Sharp đã được cấp bằng sáng chế cho lò gas vào năm 1826. Đây là lò gas đầu tiên bán thành công trên thị trường. Lò nướng gas được tìm thấy trong hầu hết các hộ gia đình vào những năm 1920. 

Sự phát triển của lò gas bị trì hoãn cho đến khi các đường dây gas có thể cung cấp gas cho các hộ gia đình trở nên phổ biến. Trong những năm 1910, lò gas xuất hiện với lớp tráng men giúp vệ sinh bếp dễ dàng hơn. Một thiết kế gas quan trọng cần lưu ý là bếp AGA được phát minh vào năm 1922 bởi người đoạt giải Nobel Thụy Điển Gustaf Dalén.

1.5. Lò nướng xài điện

Mãi đến cuối những năm 1920 và đầu những năm 1930, lò nướng điện mới bắt đầu cạnh tranh với lò gas. Lò nướng điện đã có từ những năm 1890. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, công nghệ và phân phối điện năng còn nhiều hạn chế không cung cấp đủ nguồn điện.

Một số nhà sử học ghi công Thomas Ahearn người Canada với việc phát minh ra lò điện đầu tiên vào năm 1882. Thomas Ahearn và ông Warren Y. Soper (sở hữu công ty điện Chaudiere ở Ottawa) đang là đối tác kinh doanh với nhau. Tuy nhiên, lò Ahearn chỉ được đưa vào phục vụ năm 1892, trong khách sạn Windsor ở Ottawa.

Vào ngày 30 tháng 6 năm 1896, William Hadaway đã được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho lò nướng điện. Năm 1910, William Hadaway tiếp tục thiết kế máy nướng bánh mì đầu tiên do Westinghouse sản xuất. Một cải tiến lớn trong lò nướng điện là phát minh ra cuộn dây làm nóng điện trở.

1.6. Lò vi sóng

Lò vi sóng vẫn có chức năng nướng như những lò nướng khác. Nó được phát minh bởi tiến sĩ Percy Spencer một kỹ sư của Raytheon Corporation.

Trong một lần tình cờ đứng trước radar chiến đấu, thanh kẹo trong túi của ông bất ngờ tan chảy. Ông bắt đầu tìm hiểu và chẳng bao lâu sau, lò vi sóng đã được phát minh. 

2. Các loại lò nướng trong nhà hiện nay

Trước khi chọn mua lò nướng bạn cần phải nghĩ về tần suất sử dụng. Cũng như xài loại nào phù hợp với căn nhà hay túi tiền của mình.

2.1. Lò đơn

Một lò nướng đơn nhỏ gọn thường có chiều cao 45cm trong khi các lò nướng đơn thông thường là khoảng 60cm. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu không gian chật hẹp.

Nếu bạn chủ yếu nấu ăn cho một hoặc hai người. Hay có xu hướng dành ít thời gian hơn trong bếp. Các lò đơn có thể được đặt rãnh dưới quầy hoặc ngang tầm mắt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể nấu và sử dụng vỉ nướng cùng một lúc.

2.2. Lò nướng đôi

Để nấu nướng cho gia đình nhiều người, lò đôi có thể là một lựa chọn tốt hơn. Lò nướng đôi mang đến nhiều tính linh hoạt và lý tưởng cho gia đình.

Có hai loại: loại gắn sẵn đôi có chiều cao khoảng 90cm và được tích hợp ngang tầm mắt. Loại tích hợp đôi nhỏ hơn, có chiều cao khoảng 70cm và được tích hợp sẵn dưới quầy.

2.3. Lò nướng thông minh

Chính xác thì điều gì làm cho lò nướng trở nên “thông minh”? Bằng cách sử dụng wifi hoặc Bluetooth, bạn có thể kết nối với những thứ này bằng điện thoại thông minh. Để bạn có thể điều khiển nó từ phòng khác trong nhà hoặc từ xa. 

Tùy thuộc vào kiểu máy và tính năng cụ thể, bạn có thể vận hành lò từ xa. Bạn có thể bật và tắt nó hoặc điều chỉnh cài đặt từ phòng ngủ hoặc bạn có thể làm nóng nó trên đường đi làm về.

Bạn có thể lập trình lò nướng thông minh để lưu cài đặt của mình cho lần sau để các chương trình nấu nướng được tùy chỉnh dành riêng cho bạn. Lò nướng thông minh cũng có các chức năng nấu nướng cài sẵn cho các loại thực phẩm khác nhau. 

Vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc chọn cài đặt và nhiệt độ phù hợp. Giờ đây chỉ cần một nút bấm nó đã làm theo ý bạn muốn. Chúng cũng có thể được sử dụng thủ công như một lò nướng bình thường khác.

3. Top 4 các lò nướng trong nhà hiện nay

3.1. NEFF N70 B57CR22N0B

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Great British Bake Off, chắc chắn bạn không thể quên được các lò nướng của Neff. Với nhiều tính năng tuyệt vời, bạn nghĩ ngay trong đầu ước gì mình có thể sở hữu nó.

Gần như mọi người sử dụng loại này đều ca ngợi những tính năng làm bánh của máy. Có thể biến bạn thành một thợ từ bánh bình thường trở thành một người chuyên nghiệp.

Điều này chủ yếu là do nhiệt độ đặc biệt chính xác của lò nướng và công nghệ Circotherm của nó. Đảm bảo bất cứ thứ gì bạn đặt trong đó được nấu chín hoàn toàn đồng đều. 

Công nghệ này cũng cho phép bạn nấu một số món ăn khác nhau cùng một lúc mà không có bất kỳ sự xen lẫn hương vị nào. Do đó, không còn việc bánh táo có hương vị gà nữa. 

Nói về thịt, chiếc lò này không dừng lại việc chỉ để nướng, nó còn nướng mọi thứ rất ngon. Mặc dù trên mẫu này không có đầu dò nhiệt độ tích hợp để giúp các đầu bếp nướng thịt dễ dàng hơn.

Neff đi kèm với một không gian bên trong rộng rãi 71 lít. Một khu vực nướng và tính năng tự làm sạch bằng nhiệt phân. Làm sạch rất nhanh nóng và màn hình cảm ứng TFT 2,5 inch của nó khá đơn giản để sử dụng. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là cánh cửa đẩy của lò nướng, làm cho nhiều người thích thú.

lò nướng
Lò nướng NEFF N70 B57CR22N0B

3.2. AEG STEAMBAKE BPS355020M

Điều đầu tiên cần nói về AEG Steambake là nó chắc chắn không chỉ dùng để nướng. Bạn có thể thêm một ít nước vào đáy lò và kích hoạt chức năng hấp bánh. Nó sẽ tỏa một ít hơi nước lên bánh nướng nhỏ, bánh mì và các loại bánh nướng khác của bạn. Nhưng đây không phải là lý do duy nhất để chọn mua sản phẩm này. 

Sự thật là đây là một chiếc lò nướng tuyệt vời cho mọi thứ. Nó có phạm vi nhiệt độ lớn từ 40º đến 300º. Quan trọng hơn, nó đạt đến bất kỳ nhiệt độ nào bạn muốn một cách nhanh chóng và giữ nó rất chính xác. Điều đó đặc biệt quan trọng nếu bạn nấu lâu hoặc nướng.

AEG Steambake đi kèm với hai giá tiêu chuẩn và một giá để chảo nướng. Nếu bạn không thường xuyên nướng bánh, bạn sẽ chỉ cần một vỉ nướng và một kệ. Nhưng rất tốt nếu có tùy chọn thứ ba. 

Tính năng tự làm sạch hoạt động cực kỳ hiệu quả và cửa thông gió thực sự dường như khá mát mẻ về tổng thể. Nhìn chung, tuổi thọ của lò nướng – thường là một vấn đề rất được nhiều người lưu tâm.

Các cuộc thử nghiệm chứng minh loại này có tuổi thọ nó rất cao, xài liên tục 3 năm nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.

Tuy giá có hơi đắt nhưng nó rất đáng đồng tiền bát gạo. Nhiều đầu bếp rất ưa thích sử dụng loại lò nướng này. Nó là một chiếc lò nướng phù hợp cho các món hầm, nướng. Dành cho những đầu bếp ưa mạo hiểm tạo ra nhiều món mới.

lò nướng
Lò nướng AEG STEAMBAKE BPS355020M

3.3. BOSCH HBG634BS1B

Nếu bạn không thể hoàn toàn thích thú với một chiếc Neff đầy chinh phục, thì Bosch vẫn là một lựa chọn sáng giá. Thiết bị của nó thường được chế tạo tốt, hiệu quả và dịch vụ tốt. Nó được sản xuất bởi BSH, cùng một thương hiệu lớn như Neff và Siemens, độ tin cậy là rất cao.

Mặc dù cửa lò của nó không được như Neff, nhưng ít nhất nó có thể mở và đóng với sự khéo léo giống Audi. Bosch được trang bị khoang nấu ăn bên trong 71 lít và lớp lót xúc tác tự làm sạch giúp hấp thụ chất béo bắn vào thành của lò nướng

Lò nướng này được các thợ làm bánh đánh giá rất cao. Những người luôn yêu cầu kết quả chính xác một cách nhất quán cho mỗi lần nướng bánh của họ. Do các kệ của nó đều thiết kế có thể làm chín bánh đều và tốt. 

lò nướng
Lò nướng BOSCH HBG634BS1B

3.4. SIEMENS HB578A0S0B

Điều đầu tiên gây ấn tượng với bạn về Siemens là thiết kế của nó trông đẹp như thế nào. Với dung tích 71 lít bạn có thể làm được nhiều món ăn hơn với lò nướng này. Một điểm cộng lớn khác là tốc độ nóng lên và việc cung cấp nhiệt lượng ổn định. 

Trên thực tế, nó lý tưởng để nướng bánh ở nơi nhiệt độ cao thường dành cho bánh bông lan. Tất nhiên, các thông tin xác thực về hệ thống sưởi mạnh mẽ cũng làm cho nó trở nên hoàn hảo cho việc chế biến bữa ăn trên diện rộng. Nhiều người đặc biệt thích âm thanh báo động khi lò đã đạt đến nhiệt độ định trước.

Nó có các chương trình nấu tự động, 3D hotAir để nướng hoàn hảo, nướng bằng khí nóng, thậm chí là nướng  bánh pizza. Có được các món ăn trước giờ ăn một cách nhanh chóng. Nếu bạn không phải là một đầu bếp giỏi, khuyên bạn nên tải xuống ứng dụng Siemens Home Connect. 

Chọn một công thức, chuyển cài đặt nấu ăn của nó trực tiếp vào lò. Nó sẽ bắt đầu và nấu mọi thứ cho bạn một cách dễ dàng. Việc làm sạch là một công việc không quá khó khăn với lò nướng này. Chỉ cần chọn chức năng ‘ActiveClean’ và tất cả cặn bẩn từ đồ ăn sẽ được biến thành tro mịn. 

lò nướng
Lò nướng SIEMENS HB578A0S0B

Lò nướng dụng cụ nấu ăn cần thiết cho căn bếp của bạn. Biến bạn trở thành đầu bếp thiết thực với vài nút bấm. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ chọn lựa được sản phẩm ưng ý, phù hợp với mình.