Gợi ý một số bài tập thể hình tại nhà cho nữ

0
175

Việc tập thể hình (tập gym) luôn là vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm, hầu hết tại các phòng tập gym không thể thiếu bóng dáng của phái nữ. Vậy đối với những người quá bận rộn không có thời gian đến phòng tập thì sẽ như thế nào? Đừng quá lo lắng, dưới đây sẽ là một số gợi ý về bài tập thể hình tại nhà cho nữ vừa đơn giản, an toàn lại hiệu quả.

1. Có nên tập thể hình tại nhà hay không?

Thực tế, tập thể hình tại các phòng tập có người hướng dẫn sẽ giúp bạn có được thân hình như mong muốn và tránh gặp chấn thương không đáng có. Nhưng đối với những người đã có gia đình, có con hay không có quá nhiều thời gian thì phải làm sao? Bạn có thể tìm hiểu bài tập thể hình tại nhà cho nữ trên mạng và luyện tập đúng cách cũng sẽ giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn.

bài tập thể hình tại nhà cho nữ Có nên tập thể hình tại nhà

Một ngày bạn có thể dành khoảng 30 phút mỗi ngày trên tuần luyện tập các bài tập thể hình tại nhà bạn đã có thể nâng cao sức khỏe và có vóc dáng đẹp hơn. Tuy nhiên, điều khó khăn khi tập thể hình tại nhà là bạn sẽ phải bị trì hoãn nếu phải bận lo việc nhà. Chính vì vậy phải lên kế hoạch luyện tập rõ ràng và thực hiện một cách đều đặn để có được kết quả như mong muốn.

2. Gợi ý một số bài tập thể hình tại nhà cho nữ

Hiểu được những nỗi lo của các bạn nữ khi không có thời gian đến phòng tập nên chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số bài tập thể hình tại nhà cho nữ khá đơn giản lại không tiêu tốn quá nhiều thời gian. Mỗi ngày các bạn dành ra khoảng 20 phút đã có thể lấy được vóc dáng cân đối.

2.1. Bài tập thể hình giảm bụng và tăng vòng 3

Squat và Press

  • Đứng hai chân dang rộng bằng vai, đồng thời hai tay giữ 2 quả tạ và lòng bàn tay hướng vào thân.
  • Sau đó, hạ thấp người với tư thế ngồi xổm và đứng dậy, đồng thời nâng cao quả tạ lên đầu.
  • Cứ như vậy thực hiện 12 lần cho mỗi lần tập.

bài tập thể hình tại nhà cho nữ

Bài tập thể hình squat và press

Bài tập plank xoay cho nữ

  • Bạn giữ cơ thể sao cho khuỷu tay, vai và cổ tay cùng nằm trên một đường thẳng, giữ tư thế thăng bằng và để trọng lượng dồn vào lòng bàn tay trái.
  • Lưu ý gót chân xoay xuống sàn và cơ thể tạo thành hình chữ T.
  • Giữ tư thế đó trong vòng vài giây và trở về trạng thái ban đầu.
  • Cứ thực hiện 10 lần liên tục cho mỗi bên.

2.2. Bài tập giúp vận động toàn thân

Bài tập Mountain Climbers

Ở bài tập này bạn sẽ phải thực hiện như khi leo núi, các động tác tập trung vào các nhóm cơ tay, bụng và đùi. Cụ thể:

  • Bạn nên chuẩn bị ở tư thế hít đất cân bằng.
  • Sau đó co gối trái lên cao gần ngực, hai tay và chân cần phải trụ lực vững.
  • Cần giữ vài giây rồi đưa về vị trí ban đầu.
  • Sau đó tương tự với bên chân phải, tập luyện liên tục khoảng 20 lần.

Bài tập Windshield Wipers

bài tập thể hình tại nhà cho nữ

Bài tập Windshield Wipers cho nữ

Với bài tập này bạn cần phải thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị tấm thảm và nằm ngửa, hai tay dang rộng ra hai bên sao cho lòng bàn tay đến bả vai đều chạm sàn nhà.
  • Sau đó duỗi thẳng chân và đặt song song.
  • Tiếp theo là đưa cao chân tạo với thân một góc 90 độ.
  • Giữ nguyên xương bả vai chạm sàn đồng thời xoay eo cho gau chân quay về 2 phía.

Đối với hai bài tập vận động toàn thân cho nữ cần thực hiện mỗi bài trong 30 giây. Ngoài ra cần phải luân phiên 2 chân đều đặn. Một buổi tập thực hiện 3 lần tập đầy đủ cho các bài trên và nên nghỉ ngơi vài giây giữa các bài tập.

3. Lời khuyên dành cho phái nữ khi tập thể hình tại nhà

Trước quá trình tập luyện bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu bài tập trước để lên cho mình kế hoạch hoàn hảo, tránh những sai lầm không đáng có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý tập thể hình tại nhà cho nữ

Dưới đây là một số lưu ý cho bài tập thể hình tại nhà cho nữ:

  • Xây dựng lịch tập khoa học cho một tuần hoặc một tháng.
  • Tuyệt đối không để bụng quá no hay quá đói khi tập thể hình.
  • Nên khởi động toàn thân trước khi tập và giãn cơ sau khi kết thúc quá trình tập.
  • Không nên sử dụng điện thoại nhiều trong lúc tập.
  • Chuẩn bị đồ thể thao tập thể hình và dụng cụ cần thiết.
  • Nên uống đầy đủ nước cho cơ thể trong suốt quá trình tập thể hình.
  • Biết cách hít thở chuẩn để mang lại hiệu quả cao.
  • Có chế độ ăn hợp lý để giúp cơ thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng.
  • Không biết rõ phương pháp tập cần phải tìm hiểu thật kỹ để có phương pháp tập đúng chuẩn tránh sai kỹ thuật gây chấn thương.

Trên đây là một số chia sẻ về những kiến thức cũng như bài tập thể hình tại nhà cho nữ giúp phái đẹp có thể có phương pháp lấy được vóc dáng mơ ước. Nếu bạn muốn bài tập của mình đa dạng và hiệu quả hơn thì có thể đầu tư thêm máy chạy bộ điện, xe đạp tập… để có thể thoải mái luyện tập thể hình tại nhà nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây