Địa điểm du lịch Quảng Ninh đáng đến nhất năm 2021

0
475

Địa điểm du lịch Quảng Ninh luôn được nhiều người trong và ngoài nước quan tâm bởi nơi đây có rất nhiều nơi đáng để khám phá. Cụ thể, những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở nơi này được trình bày trong bài viết sau đây.

Quảng Ninh là điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua trong năm 2021 với rất nhiều bãi biển đẹp, địa điểm tham qua ấn tượng. Cùng chúng tôi điểm qua chúng ngay sau đây.

1. Địa điểm du lịch Quảng Ninh tại bảo tàng tỉnh

Khu phức hợp bảo tàng Quảng Ninh nằm dọc con đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh bên vịnh Hạ Long đặc biệt dễ thấy. Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh do kiến ​​trúc sư người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo, một trong mười kiến ​​trúc sư hậu hiện đại hàng đầu thế giới, thiết kế với hình ảnh than khoáng đặc trưng của Quảng Ninh.

Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh
Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh

Nhìn từ bên ngoài, Bảo tàng Quảng Ninh như một bức tường kính đen nhẵn phản chiếu cảnh biển Hạ Long. Một khối than lớn 28 tấn, biểu tượng của ngành khai thác than Quảng Ninh cũng được đặt trước bảo tàng. Thiết kế bên trong bảo tàng trái ngược với màu đen bên ngoài chủ yếu là màu trắng nhằm mục đích làm nổi bật nét đặc trưng của các di tích văn hóa trong bảo tàng.

2. Đảo Thiên Đường trên vịnh Hạ Long

Đảo Thiên Đường nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là một trong bảy di sản thiên nhiên thế giới mà bạn không thể không tới. Với hơn 1900 đảo đá vôi lớn nhỏ mang tới nhiều cảnh quan đẹp mắt, đặc biệt phải kể tới Đảo Thiên Đường. Khi đi thuyền tham quan Vịnh Hạ Long, bạn phải mất hơn một giờ lái xe về phía nam từ Đá Chọi để đến với địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng này.
Đảo Thiên Đường bao gồm ba phần: đảo, nước biển và bãi biển. Nước biển trong vắt tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Hơn nữa, màu nước trong xanh ngắt như ngọc. Khi bạn bơi ở đây còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Không chỉ là việc nô đùa dưới nước, mà còn để quên đi những muộn phiền.

Đảo Thiên Đường là một địa điểm du lịch Quảng Ninh đáng tới
Đảo Thiên Đường là một địa điểm du lịch Quảng Ninh đáng tới

Mặt bằng của Đảo Thiên Đường không cao lắm, đỉnh cao nhất hơn 200 mét, toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi thảm thực vật dày đặc. Từ trên cao nhìn xa, biển xanh bao quanh, những hòn đảo xanh màu ngọc bích đã trở thành nét tô điểm đẹp nhất của biển, những con tàu qua lại, vô tình tạo thành một bức tranh thủy mặc.

3. Địa điểm du lịch Quảng Ninh: Động Thiên Cung

Động Thiên Cung có tổng diện tích là 3000 m vuông, bao gồm ba lỗ phụ. Điểm đặc biệt của động Thiên Cung là nó giống với vẻ đẹp lộng lẫy của một cung điện trên bầu trời. Có những khối thạch nhũ khổng lồ nhiều màu sắc, đa dạng được hình thành qua hàng triệu năm. Đặc biệt trong số đó có cả hình tượng Vua Rồng và những truyền thuyết mang ý nghĩa văn hóa mang tính nhân văn cao.

4. Địa điểm du lịch Quảng Ninh Lư Hương Đá

Lư Hương Đá là một địa điểm du lịch Quảng Ninh ấn tượng và cực kỳ độc đáo trên thế giới. Lư Hương Đá là tảng đá lớn có đáy nhỏ với phần thân cao lớn, trông giống như chiếc lư hương. Đối với tín ngưỡng của ngư dân Việt Nam và địa phương bình thường, lư hương để thắp hương có nghĩa là họ mong được giao tiếp với thế giới và tổ tiên. Chính vì vậy, hình ảnh chiếc lư hương rất thân thương trong lòng người dân địa phương.

5. Hang Sửng Sốt ở vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt nằm ở trung tâm của khu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long với nhiều hang động nổi tiếng, cách bến tàu du lịch khoảng 15 km. Đây là một trong những hang động tráng lệ và đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Diện tích của nó là khoảng 10.000 mét vuông. Một trong những điểm đặc biệt của Hang Sửng Sốt là trên đỉnh hang có vô số tổ nhỏ. Sau khi vào hang, du khách có cảm giác như đang đi dưới bầu trời đầy mây. Chính vì vậy, khi tham quan nơi này, bạn sẽ thực sự đi từ sự sửng sốt này sang sự sửng sốt khác.

Hang Sửng Sốt là địa điểm du lịch Quảng Ninh
Hang Sửng Sốt là địa điểm du lịch Quảng Ninh đáng tới

6. Địa điểm du lịch Quảng Ninh: Bán đảo Tuần Châu

Bán đảo Tuần Châu là một trong những bãi tắm nhân tạo hiện đại nhất hiện nay. Tại đây bạn có thể thưởng thứ vô vàn màn trình diễn cá heo và nhạc nước cực kỳ đặc sắc. Hoặc đơn giản hơn là tản bộ và ngắm cảng du thuyền đẹp nhất Việt Nam.

7. Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn nằm ở huyện Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này gây ấn tượng bởi cho tới nay, nó vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc và hoang sơ. Cảm giác của khách du lịch khi tới đây chính là biển sóng êm, nước trong màu xanh lá. Cùng với đó là các bãi tắm với dải cát trắng mịn, nước nông thoai thoải.

Đảo Quan Lạn
Đảo Quan Lạn

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch Quảng Ninh đáng tới nhất cho bạn. Chúng có những nét đẹp riêng và hòa trong nét đẹp tổng thể của tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Tin chắc rằng chuyến đi du lịch của bạn sắp tới sẽ đầy ắp kỷ niệm và những tấm hình đẹp khi lựa chọn những địa điểm đã được liệt kê trên đây.