Đại Học FPT Có Tốt Không? Quy Chế Tuyển Sinh Năm 2020

0
792

Việc chọn trường Cao đẳng hay Đại học là một quyết định khó khăn của các bậc phụ huynh và học sinh. Vì vậy, nhiều người thắc mắc có nên ứng tuyển vào đại học FPT hay không? Hãy cùng xem qua bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về ngôi trường này nhé.

1. Giới thiệu về đại học FPT

Trường đại học FPT được thành lập từ năm 2006 do tập đoàn FPT đầu tư 100% vốn. Đây là trường đại học đầu tiên do doanh nghiệp thành lập. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có hơn 15.000 sinh viên theo học. Trong đó có khoảng 6.000 sinh viên trình độ đại học.

2. Ưu điểm của trường đại học FPT

Là một ngôi trường do doanh nghiệp thành lập, chương trình đào tạo sẽ có phần khác biệt so với trường công lập. Ngoài ra, doanh nghiệp này là đơn vị nổi tiếng về lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì vậy, sinh viên sẽ được đào tạo các nghiệp vụ chuyên nghiệp. Với những kinh nghiệm mà doanh nghiệp trực tiếp sản xuất.

Ngoài ra, các bạn sinh viên có thể thực hành khi có doanh nghiệp đồng hành mọi lúc mọi nơi. Do đó, hầu hết sinh viên đều có chất lượng đầu ra rất tốt.

Tiêu chuẩn học tập của đại học FPT đã được tổ chức QAA đảm bảo chất lượng. Đây là một tổ chức uy tín và được thẩm định giáo dục uy tín nhất thế giới.

đại học fpt
Khuôn viên trường

2.1. Đội ngũ giảng viên đại học FPT

Bên cạnh chương trình đào tạo chuẩn quốc tế thì đây còn là ngôi trường có đội ngũ giảng viên trình độ cao. Giáo viên tại đại học FPT được trường đại học Greenwich công nhận về chất lượng và trình độ. Bởi vì toàn bộ tài liệu và giáo trình của trường đều do đại học Greenwich quy định.

đại học fpt
Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp

2.2. Môi trường học tập của đại học FPT nghiêm khắc

Trường đại học FPT luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được học tập và sáng tạo. Tuy nhiên, bên cạnh việc thoả thích tìm tòi thì môi trường cũng có tính nghiêm khắc và kỷ luật cao.

Việc này giúp đảm bảo cho sinh viên đạt được kết quả học tập tốt. Đồng thời, trường cũng luôn tổ chức những chương trình hoạt động sôi nổi, thân thiện.

Hiện tại, chương trình đào tạo ngoại ngữ được áp dụng dành cho sinh viên. Vì vậy, sinh viên sẽ được bồi dưỡng thêm khả năng ngoại ngữ. Nhằm trang bị đầy đủ những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ sau khi tốt nghiệp.

2.3. Sinh viên được giới thiệu việc làm

Với lợi thế là ngôi trường của tập đoàn lớn tại Việt Nam về công nghệ thông tin. Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Đại học FPT sẽ có thể phát triển sự nghiệp theo đúng ngành mình học. Từ đó, sẽ có cơ hội tích luỹ thêm kinh nghiệm để phát triển bản thân nhiều hơn.

đại học fpt
Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

2.4. Cơ sở vật chất hiện đại

Không chỉ chất lượng giảng dạy, mà cơ sở vật chất tại Đại học FPT cũng được đầu tư chỉnh chu. Cụ thể là cơ sở vật chất kỹ thuật rất hiện đại và khang trang. Hệ thống phòng học rộng rãi, được trang bị đầy đủ điều hoà, máy chiếu, wifi…

Thư viện của trường cũng là nơi giúp cho sinh viên và giáo viên tham khảo thêm kiến thức. Nhà trường cũng quan tâm đến đời sống cá nhân của sinh viên. Khi trang bị đầy đủ hệ thống phòng sinh hoạt chung tại ký túc xá đại học FPT.

2.5. Thời gian học được rút gọn

Không giống với những cơ sở đào tạo hệ chuyên nghiệp khác. Trường đại học FPT có thời gian học tập chỉ trong vòng 3 năm. Lịch học được rút ngắn hơn là do trường không có lịch nghỉ hè. Sinh viên sẽ được học liền nhằm rút ngắn thời gian học tại trường.

Ra trường sớm sẽ giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế sớm hơn. Vì thế, sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ khi tham gia vào nhân viên chính thức ở các công ty lớn.

Nói như vậy, không có nghĩa là đại học FPT không cho sinh viên nghỉ ngơi. Thay vì nghỉ hè, thì mỗi học kỳ tất cả sinh viên sẽ được nghỉ khoảng 2 tuần. Việc này giúp các bạn có thời gian nghỉ ngơi, giảm bớt căng thẳng trong quá trình học.

Hy vọng với những thông tin cần thiết về Đại học FPT sẽ giúp các bạn cân nhắc được việc ứng tuyển vào trường này. Và giảm bớt sự lo lắng cho các bạn trong việc lựa chọn trường đại học.

Nguồn: Tin khác