1h tập gym đốt bao nhiêu calo? Cách tập ít nhưng đốt nhiều calories

0
61
tập gym đốt bao nhiêu calo

Tập gym đốt bao nhiêu calo là câu hỏi mà hầu hết những ai tập gym đều quan tâm.  Bởi nếu biết được việc tập thể dục đốt bao nhiêu calo, bạn có thể dễ dàng lựa chọn bài tập lẫn cường độ phù hợp để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tham khảo ngay bài viết bên dưới để có thể tìm được câu trả lời cho mình nhé!

1. 1h tập gym đốt bao nhiêu calo?

Mức tiêu thụ calo của cơ thể khi thực hiện các bài tập khác nhau sẽ có mức độ tiêu hao calo khác nhau. Ngoài ra, lượng calo bị đốt cháy cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: cường độ tập luyện, tuổi tác, giới tính cho đến cân nặng, tình trạng chuyển hóa…Vì vậy, để biết tập gym đốt bao nhiêu calo bạn cần tìm hiểu xem các bài tập thông thường như Plank, Cardio…sẽ đốt cháy khoảng bao nhiêu calo:

tập gym đốt bao nhiêu calo

Tập gym đốt bao nhiêu calo là băn khoăn chung của nhiều người

  • Plank: Đây là bài tập không hề dễ dàng khi thực hiện. Vậy 1 phút plank đốt được bao nhiêu calo? Đáp án là khoảng từ 30 – 40 calo/phút. 
  • Cardio: Cardio là bài tập khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Cardio có 2 dạng là LISS và HIIT. Trong đó, LISS chính là biến thể của Cardio ở cường độ thấp và HIIT thì ngược lại. Nếu bạn chỉ tập LISS thì trong 15 phút có thể đốt từ 100 – 150 calo (tùy từng bài tập), còn HIIT thì trong 15 phút sẽ đốt cháy khoảng 300 calo. 
  • Aerobic: Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), nếu bạn tập 30 phút aerobic sẽ đốt cháy từ 140 – 295 calo với người có cân nặng khoảng 70kg. 
  • Squat: Đây là bài tập giúp cơ săn chắc và khỏe mạnh. Thông thường, bài tập squat sẽ giúp bạn đốt cháy từ 300-500 calo mỗi giờ. 
  • Yoga: Trung bình trong 1 giờ tập yoga bạn sẽ đốt cháy khoảng 300-400 calo. Ngoài ra, các bài tập hot yoga còn giúp đốt cháy khoảng 900 calo/giờ.

Có thể thấy việc tập gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo sẽ khác nhau ở mỗi người. Thậm chí những yếu tố khách quan như: quần áo, điều kiện thời tiết, nhiệt độ môi trường cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tập luyện của bạn.  

tập gym đốt bao nhiêu calo

Mỗi bài tập sẽ làm tiêu hao lượng calo khác nhau

2. Cách tập ít nhưng vẫn đốt cháy nhiều calories

Với những chia sẻ trên hy vọng đã giải đáp được băn khoăn 1h tập gym đốt bao nhiêu calo cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng không phải cứ luyện tập nhiều, tần suất cao là đem lại hiệu quả tối ưu mà đôi khi chỉ cần áp dụng đúng cách, đúng kỹ thuật thì dù tập ít vẫn đốt cháy được nhiều calo. 

Hãy đi tập sớm: Thường các phòng gym sẽ rất vắng vào buổi sáng sớm, nếu bạn kéo được mình ra khỏi chiếc giường ấm áp và đi tới phòng gym thì đây có thể được xem là thành công bước đầu của bạn. Bên cạnh đó, việc tập gym vào buổi sáng sẽ không bị chi phối bởi nhiều thứ xung quanh. Việc dậy sớm vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian tập, vừa giúp tinh thần trở lên tỉnh táo, từ đó khả năng tập cũng cải thiện đáng kể, dẫn đến lượng calo tiêu hao cũng rất đáng kể dù không cần phải tập nhiều. 

Lên kế hoạch chi tiết cho việc luyện tập: Việc lên cho mình một kế hoạch tập luyện chi tiết sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với những người không lập bất kỳ kế hoạch nào. Do đó, bạn hãy lên cho mình kế hoạch tập luyện càng cụ thể càng tốt nhé! Bạn cũng cần lưu ý tính toán kỹ lượng calo tiêu hao ở mỗi buổi tập như thế nào, từ đó có kế hoạch điều chỉnh để quá trình luyện tập trở nên tối ưu nhất.

tập gym đốt bao nhiêu calo

Nên lập kế hoạch luyện tập càng chi tiết càng tốt

3. Một số điều cần lưu ý để buổi tập gym đạt hiệu quả tốt nhất

Ngoài việc quan tâm đến việc tập gym đốt bao nhiêu calo bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề bên dưới để cho quá trình luyện tập đạt hiệu quả tối ưu:

  • Hãy luôn ăn bữa phụ trước buổi tập khoảng từ 30-60 phút. Bữa phụ có thể là 1 cốc whey protein, salad hoặc bánh mì, sinh tố, sữa chua, hoa quả, yến mạch,…
  • Khởi động kỹ trước khi tập, điều này vừa tránh được chấn thương lại hỗ trợ làm nóng cơ thể giúp cho quá trình tập luyện hiệu quả hơn.
  • Tập luyện vừa với sức mình. Lúc mới tập nên chọn mức độ nhẹ cùng cường độ vừa phải. Sau khi tập thành thục hãy nâng mức tập và tăng cường độ lên để đạt hiệu quả cao hơn.
  • Nên uống đủ nước trong quá trình luyện tập.
  • Không luyện tập cả tuần, cần có từ 1-2 buổi nghỉ tập để cơ thể cũng như cơ bắp có thời gian phục hồi.
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp với mục tiêu luyện tập.
  • Nếu bạn tập gym để tăng cân thì nên ăn đủ 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ trong ngày. Bữa chính cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, bữa phụ thì đa dạng các loại thực phẩm và dàn trải trong ngày, xen kẽ với các bữa chính.
  • Nếu bạn tập gym để giảm cân thì nên tăng cường các bài tập cardio để giải phóng năng lượng. Giảm khẩu phần ăn và chia nhỏ các bữa ăn, tập trung vào nhóm thực phẩm giàu chất xơ, protein.

Cần uống đủ nước khi luyện tập

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề tập gym đốt bao nhiêu calo. Để việc luyện tập đạt hiệu quả cao, ngoài việc chú ý đến mức độ tiêu hao calo bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là protein.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây